Thuế thu nhập cá nhân

Thuế thu nhập tư vấn chuyên nghiệp cá nhân (TNCN) là khoản thuế mà cá nhân phải nộp khi có thu nhập từ tiền lương, tiền công, kinh doanh, chuyển nhượng,… Việc hiểu rõ quy định về thuế, mức giảm trừ gia cảnh, cách tính và các chính sách miễn giảm mới nhất giúp người lao động và doanh nghiệp tuân thủ pháp luật, đồng thời tối ưu nghĩa vụ thuế hợp lý. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và cập nhật về thuế TNCN theo luật hiện hành và dự thảo sửa đổi mới nhất năm 2025.

Thuế học trực tuyến thu nhập cá nhân

Luật và chuyên nghiệp các Thông hiệu quả rõ rệt tư, Nghị chu đáo định hướng dẫn hiện hành

Hệ sự kiện chuyên nghiệp thống pháp luật về Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) hiện hành được xây dựng dựa trên Luật Thuế TNCN số 04/2007/QH12 (sửa đổi bổ sung tại Luật số 26/2012/QH13), cùng với các Nghị định và Thông tư hướng dẫn chi tiết. Trong đó, Nghị định 65/2013/NĐ-CP đóng vai trò nền tảng, quy định rõ các khái niệm thu nhập chịu thuế, không chịu thuế, mức giảm trừ, cách tính thuế và nghĩa vụ kê khai, nộp thuế. Bên cạnh đó, Thông tư 111/2013/TT-BTC và các văn bản bổ sung như Thông tư 92/2015/TT-BTC là những hướng dẫn kỹ thuật quan trọng, áp dụng cụ thể cho từng loại thu nhập: từ tiền lương, kinh doanh, chuyển nhượng vốn, thừa kế, trúng thưởng… Cùng với đó, Nghị định 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý thuế đã tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện nghĩa vụ thuế điện tử, truy thu và xử phạt vi phạm. Hiện nay, Bộ Tài chính đang phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Luật sửa đổi toàn diện, trình Quốc hội vào tháng 10/2025. Dự thảo này kế thừa các quy định hiệu quả, đồng thời khắc phục các bất cập trong thực tiễn như biểu thuế lũy tiến rối rắm, mức giảm trừ lỗi thời, và tăng tính minh bạch, dễ hiểu cho người nộp thuế. Đây là bước cải cách lớn trong việc hoàn thiện khung pháp lý thuế TNCN tại Việt Nam. Luật và các Thông tư, Nghị định hướng dẫn hiện hành

Dự dịch vụ đào tạo thảo sửa đổi Luật Thuế TNCN trình Quốc hội tháng 10/2025

Dự thảo sửa đổi Luật Thuế dịch vụ tài chính Thu nhập cá nhân (TNCN) dự kiến sẽ được trình Quốc hội vào tháng 10/2025, nhằm cải cách toàn diện hệ thống thuế hiện hành. Một trong những nội dung nổi bật là việc thu gọn bậc thuế từ 7 bậc xuống còn 5 bậc, giúp đơn giản hóa cách tính thuế, tránh nhảy bậc bất hợp lý. Ngoài ra, dự thảo đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế và người phụ thuộc, cập nhật theo vùng sinh sống và mức sống thực tế. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đưa ra kiến nghị miễn thuế cho một số khoản thu nhập mới như giải thưởng khoa học, lãi trái phiếu xanh nhằm khuyến khích phát triển bền vững và thu hút nhân tài. Việc phân biệt thu nhập của cá nhân cư trú và không cư trú cũng được làm rõ hơn trong dự thảo, đặc biệt với người nước ngoài làm việc ngắn hạn tại Việt Nam. Dự thảo còn nêu rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc kê khai và quyết toán thuế, đồng thời đề xuất sửa đổi Nghị định 126/2020 để đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế qua nền tảng điện tử. Đây là một trong những bước đi quan trọng nhằm xây dựng một hệ thống thuế TNCN công bằng, minh bạch và dễ thực hiện cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia.

Mức in tài liệu thuế suất và biểu thuế lũy tiến từng phần

Hiện nay, biểu thuế TNCN ứng dụng công nghệ áp dụng theo phương bảo mật dữ liệu pháp lũy hiện đại hoá quy trình tiến từng phần với 7 bậc thuế, từ 5% đến 35%, tương ứng với các mức thu nhập tính thuế sau khi giảm trừ. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia và cơ quan quản lý, biểu thuế hiện hành đang tồn tại bất cập như: khoảng cách giữa các bậc quá hẹp, gây hiệu ứng “nhảy bậc”; người có thu nhập trung bình cũng nhanh chóng rơi vào bậc thuế cao; chưa phản ánh đúng khả năng nộp thuế. Do đó, Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh lại theo hướng thu gọn số bậc thuế xuống còn 5, với mức thuế suất hợp lý hơn để phản ánh công bằng giữa các nhóm thu nhập. Ngoài ra, dự kiến sẽ thay đổi cách xác định thu nhập tính thuế, loại bỏ một số chi phí không hợp lý và cập nhật mức giảm trừ gia cảnh cho phù hợp với thực tế lạm phát và chi phí sống gia tăng. Biểu thuế mới nếu được thông qua sẽ không chỉ giúp người dân dễ hiểu, dễ tính toán, mà còn góp phần giảm thiểu tranh chấp và sai sót trong quá trình kê khai, quyết toán thuế. Việc cải cách biểu thuế này là một phần trong chương trình cải cách tổng thể hệ thống thuế giai đoạn 2025–2030 nhằm hướng đến công bằng, đơn giản và bền vững trong quản lý thuế cá nhân.

Mức thuế suất và biểu thuế lũy tiến từng phần

Thu nhập chịu thuế: Phân quy trình chuyên nghiệp biệt cư trú và không cư tư vấn miễn phí trú

Một điểm then chốt trong nâng cao hiệu quả quy định về luôn sẵn sàng phục vụ thuế nhân sự chất lượng TNCN là phân biệt giữa cá tích hợp số hoá nhân cư trú bảo hành dịch vụ và không tận tâm cư trú. Cá nhân cư trú là người hiện diện tại Việt Nam từ 183 ngày trở lên trong năm dương lịch hoặc có nơi ở thường trú tại Việt Nam. Họ bị đánh thuế trên toàn bộ thu nhập phát sinh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Trong khi đó, cá nhân không cư trú chỉ bị đánh thuế trên thu nhập phát sinh tại Việt Nam, với mức thuế suất phổ thông là 20% trên tổng thu nhập, không áp dụng biểu thuế lũy tiến hay giảm trừ gia cảnh. Sự phân biệt này ảnh hưởng đáng kể đến số thuế phải nộp, đặc biệt với người nước ngoài làm việc ngắn hạn hoặc theo hợp đồng phái cử. Để xác định chính xác tình trạng cư trú, người nộp thuế cần cung cấp đầy đủ hồ sơ lưu trú, hợp đồng lao động, giấy phép lao động hoặc thẻ tạm trú. Ngoài ra, Luật hiện hành cũng yêu cầu các tổ chức chi trả thu nhập phải khấu trừ tại nguồn phù hợp với tình trạng cư trú của người lao động. Dự thảo sửa đổi Luật TNCN năm 2025 đề xuất làm rõ hơn quy định này, bổ sung hướng dẫn cụ thể để tránh tình trạng lách luật, đồng thời đơn giản hóa việc chứng minh tình trạng cư trú bằng công nghệ thông tin và hệ thống thuế điện tử tích hợp với dữ liệu xuất nhập cảnh và quản lý lao động.

Miễn, giảm giá hợp lý trừ và thu nhập không phục vụ từ A đến Z chịu thuế

Giảm gói giải pháp trừ gia cảnh: mức hiện hành và kiến nghị nâng lên

Hiện quay dựng video tại, mức giảm trừ gia cảnh được áp dụng là 11 triệu đồng/tháng cho bản thân người nộp thuế và 4.4 triệu đồng/người phụ thuộc/tháng. Tuy nhiên, trong bối cảnh lạm phát tăng cao và mức sống của người lao động cải thiện, nhiều chuyên gia kinh tế, đại biểu Quốc hội và các hiệp hội đã đề xuất điều chỉnh mức giảm trừ này. Đặc biệt, đề xuất mới từ Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế hướng đến việc tăng mức giảm trừ theo từng vùng sinh sống, ví dụ: khu vực đô thị đặc biệt như TP.HCM, Hà Nội có thể lên đến 15 triệu/tháng; vùng nông thôn có thể giữ ở mức cũ hoặc điều chỉnh nhẹ. Điều này nhằm phản ánh chính xác chi phí sinh hoạt thực tế và bảo đảm tính công bằng giữa các khu vực. Ngoài ra, cũng có kiến nghị điều chỉnh định kỳ mức giảm trừ dựa trên chỉ số CPI thay vì chờ nhiều năm như hiện nay. Việc nâng mức giảm trừ gia cảnh nếu được thông qua sẽ giúp giảm gánh nặng thuế cho người lao động có thu nhập trung bình – thấp, khuyến khích tiêu dùng và tăng khả năng chi tiêu nội địa. Đây là một trong những điểm then chốt được nhấn mạnh trong Dự thảo Luật Thuế TNCN sửa đổi năm 2025, hứa hẹn tác động lớn đến cộng đồng người lao động và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Các in quảng cáo khoản đóng góp được giảm trừ (bảo hiểm, từ thiện, quỹ…)

Theo quy định hiện hành, ngoài dịch vụ kiểm định giảm trừ gia cảnh, người nộp thuế còn được giảm trừ các khoản đóng góp bắt buộc và tự nguyện vào một số quỹ, tổ chức được pháp luật công nhận. Cụ thể, các khoản đóng bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp bắt buộc theo luật lao động sẽ được trừ khỏi thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế. Đối với khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo, khuyến học, người nộp thuế phải nộp chứng từ hợp lệ và đóng góp cho tổ chức có giấy phép hoạt động đúng quy định. Một số ví dụ phổ biến bao gồm đóng góp vào quỹ hỗ trợ người nghèo, quỹ khuyến học của các hội từ thiện, hoặc ủng hộ khắc phục thiên tai thông qua MTTQVN. Ngoài ra, cá nhân tham gia bảo hiểm nhân thọ (không bắt buộc) tại doanh nghiệp bảo hiểm được cấp phép cũng được xem xét giảm trừ, nhưng có giới hạn về mức đóng. Việc giảm trừ các khoản này không chỉ khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm, hoạt động thiện nguyện mà còn đảm bảo tính nhân văn của chính sách thuế. Dự thảo Luật TNCN mới năm 2025 đang xem xét bổ sung thêm các loại quỹ phát triển bền vững và quỹ khởi nghiệp vào danh sách được giảm trừ, nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xanh và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng.

Các khoản đóng góp được giảm trừ (bảo hiểm, từ thiện, quỹ...)

Miễn vận chuyển tận nơi thuế các khoản đặc biệt (giải thưởng, lãi trái phiếu xanh…)

Nhằm khuyến khích phát được khách hàng tin tưởng triển các đảm bảo thời gian lĩnh vực uy tín cao đặc thù và thúc đẩy các giá trị tích cực trong xã hội, cơ quan quản lý thuế đang đề xuất bổ sung một số khoản thu nhập được miễn thuế vào Luật Thuế TNCN sửa đổi 2025. Trong đó, đáng chú ý là các khoản thưởng từ giải thưởng khoa học công nghệ cấp nhà nước, các chương trình đổi mới sáng tạo hoặc thi đấu quốc tế được xét miễn thuế để tôn vinh và động viên nhân tài. Ngoài ra, lãi thu được từ đầu tư vào trái phiếu xanh – công cụ tài chính nhằm tài trợ các dự án bền vững về môi trường như năng lượng sạch, xử lý nước, bảo vệ rừng – cũng được đề xuất miễn thuế nhằm khuyến khích dòng vốn chảy vào lĩnh vực này. Một số đề xuất khác liên quan đến miễn thuế cho khoản hỗ trợ từ công đoàn, tổ chức xã hội cho người lao động gặp khó khăn trong thiên tai, dịch bệnh, hay miễn thuế học bổng có điều kiện. Những điều chỉnh này thể hiện hướng đi mới trong chính sách thuế, không chỉ thu thuế mà còn dùng thuế như công cụ điều phối phát triển bền vững, hỗ trợ nhóm yếu thế và thúc đẩy các giá trị nhân văn. Nếu được thông qua, đây sẽ là bước tiến đáng kể trong hiện đại hóa hệ thống thuế Việt Nam theo chuẩn quốc tế.

Ngưỡng doanh chuyên nghiệp thu hộ kinh luôn sẵn sàng phục vụ doanh không chịu chuyên nghiệp thuế (200 triệu → 400 triệu)

Theo quy tuân thủ an toàn thông tin định hiện tư vấn miễn phí hành tại Nghị định 92/2021, nâng cấp định kỳ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có tổng doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống không thuộc diện nộp thuế TNCN. Tuy nhiên, ngưỡng này đã được nâng lên thành 200 triệu đồng từ năm 2022. Gần đây, nhằm khuyến khích khởi nghiệp nhỏ lẻ và phù hợp với thực tế lạm phát, Bộ Tài chính đang đề xuất nâng ngưỡng miễn thuế lên 400 triệu đồng/năm, áp dụng từ năm 2026. Mục tiêu chính là giảm gánh nặng thuế cho các hộ kinh doanh nhỏ, tiểu thương, nhất là trong các lĩnh vực như buôn bán tạp hóa, hàng rong, quán ăn nhỏ… vốn chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh và biến động kinh tế. Đề xuất cũng xem xét phân chia 4 nhóm doanh thu theo ngành nghề, ví dụ nhóm nông sản, nhóm dịch vụ – ăn uống, nhóm xây dựng – sửa chữa, nhóm thương mại – bán lẻ, với ngưỡng áp dụng linh hoạt. Nếu được thông qua, điều này không chỉ giúp đơn giản hóa quy trình thu – quản lý thuế mà còn giảm áp lực cho cơ quan thuế địa phương khi thực hiện truy thu nhỏ lẻ. Cùng với các cải cách về kê khai và hỗ trợ điện tử, chính sách này sẽ hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hộ, tiểu thương trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Ngưỡng doanh thu hộ kinh doanh không chịu thuế (200 triệu → 400 triệu)

Thu lữ hành nhập chỉ đủ sống vẫn phải nộp thuế: đánh giá thực tế

Một dịch vụ đào tạo kỹ năng trong những điểm nóng gây tranh luận nhiều năm qua là việc người lao động có thu nhập chỉ đủ sống nhưng vẫn nằm trong diện chịu thuế thu nhập cá nhân. Cụ thể, theo mức giảm trừ gia cảnh hiện nay (11 triệu đồng/người và 4.4 triệu/người phụ thuộc), một người nuôi 1 con chỉ cần thu nhập khoảng 16 triệu/tháng là đã phải đóng thuế, trong khi mức sống thực tế tại các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội cao hơn nhiều. Nhiều chuyên gia và đại biểu cho rằng, chính sách này chưa theo kịp tốc độ tăng CPI, chi phí giáo dục, y tế và sinh hoạt ngày càng cao. Bên cạnh đó, việc kê khai khấu trừ thuế từ lương đã khiến người lao động không có nhiều lựa chọn tối ưu thuế như doanh nghiệp. Dữ liệu từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, phần lớn người lao động thu nhập trung bình tại khu vực tư nhân đang dành hơn 70% thu nhập cho chi tiêu cơ bản. Dự thảo Luật sửa đổi năm 2025 vì vậy đưa ra một số điều chỉnh như cập nhật mức giảm trừ định kỳ theo CPI, phân loại thu nhập vùng – ngành để tránh đánh thuế quá nặng lên nhóm thu nhập thấp. Nếu cải cách được thông qua, đây sẽ là bước đi quan trọng giúp đảm bảo công bằng thuế và thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng năng lực cạnh tranh của người lao động Việt Nam trong dài hạn.

dịch vụ quảng cáo khai, quyết toán và quản lý thuế

Cách tính hợp đồng minh bạch thuế TNCN linh hoạt theo mô hình chi tiết cập nhật liên tục (từ lương, khoán, người nước ngoài)

Thuế thu dịch vụ trọn gói nhập cá nhân được tính dựa trên cập nhật liên tục loại thu tích hợp số hoá nhập và tình trạng cư trú của người nộp thuế. Với thu nhập từ tiền lương, người cư trú sẽ áp dụng biểu thuế lũy tiến từng phần gồm 7 bậc (5% đến 35%), sau khi trừ giảm trừ gia cảnh, các khoản bảo hiểm bắt buộc và chi phí hợp lệ khác. Ví dụ, nếu người lao động cư trú có thu nhập tính thuế 20 triệu/tháng, phần thu nhập sẽ được chia thành các bậc để tính theo từng mức thuế suất khác nhau. Đối với thu nhập từ kinh doanh theo hình thức khoán, thuế được tính theo tỷ lệ cố định trên doanh thu tùy ngành nghề, không áp dụng giảm trừ. Trường hợp người không cư trú (thường là người nước ngoài làm việc ngắn hạn tại Việt Nam), thuế TNCN áp dụng mức 20% tính trên toàn bộ thu nhập phát sinh tại Việt Nam, không phân bậc, không giảm trừ. Ngoài ra, thu nhập từ chuyển nhượng vốn, bất động sản, trúng thưởng, bản quyền… cũng có cách tính riêng, ví dụ chuyển nhượng bất động sản bị đánh thuế 2% trên giá trị hợp đồng. Để tránh sai sót, người nộp thuế cần hiểu rõ từng loại thu nhập, áp dụng đúng biểu thuế và kiểm tra kỹ trước khi quyết toán. Cơ quan thuế hiện cũng đang triển khai các công cụ tính thuế trực tuyến để người dân dễ tra cứu và kê khai.

Thời hạn và hình hỗ trợ không ràng buộc thức kê không tốn phí tư vấn khai, khấu nâng cấp định kỳ trừ thuế TNCN

Việc kê khai chi phí cạnh tranh và nộp thuế bảo hành dịch vụ TNCN được phù hợp cá nhân và doanh nghiệp thực hiện theo nguyên tắc tạm khấu trừ – quyết toán. Với thu nhập từ tiền lương, tổ chức chi trả có trách nhiệm khấu trừ thuế hàng tháng hoặc hàng quý và nộp thay người lao động. Riêng với cá nhân tự doanh, cá nhân có nhiều nguồn thu nhập, thời hạn kê khai và nộp tờ khai quyết toán là chậm nhất ngày 30/4 năm sau. Việc khấu trừ cũng áp dụng với các khoản thu nhập như cho thuê tài sản, chuyển nhượng vốn, trúng thưởng… theo tỷ lệ cố định quy định tại Thông tư 111/2013. Trong trường hợp cá nhân có thu nhập từ nhiều nguồn (ví dụ: vừa có lương, vừa có tiền cho thuê nhà), họ cần tự tổng hợp và nộp hồ sơ quyết toán thuế. Từ 2024, người dân có thể nộp tờ khai điện tử qua hệ thống Etax của Tổng cục Thuế, giúp giảm thời gian đi lại và sai sót khi khai báo. Một điểm cần lưu ý là nếu người lao động ủy quyền cho công ty quyết toán thay thì không cần nộp hồ sơ riêng, tuy nhiên phải đáp ứng đủ điều kiện về nguồn thu nhập trong năm. Cơ quan thuế hiện đang đẩy mạnh hướng dẫn online và chatbot để hỗ trợ người nộp thuế trong mùa quyết toán hằng năm.

Thời hạn và hình thức kê khai, khấu trừ thuế TNCN

Chế tài bài bản xử phạt giàu kinh nghiệm hành vi ứng dụng công nghệ trốn thuế hoặc kê sai

Hành vi kê khai sai, dịch vụ marketing trốn thuế, chậm nộp hoặc không kê khai thuế TNCN đều bị xử phạt theo quy định tại Luật Quản lý thuế và Nghị định 125/2020/NĐ-CP. Cụ thể, nếu người nộp thuế kê khai thiếu thu nhập, áp sai mức giảm trừ hoặc cố tình giấu nguồn thu (ví dụ thu nhập online, cho thuê tài sản…), mức phạt có thể từ 10% đến 20% số thuế thiếu, cộng thêm tiền chậm nộp (0.03%/ngày). Trường hợp vi phạm nghiêm trọng, cố ý trốn thuế hoặc lập hóa đơn khống có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 200 Bộ luật Hình sự 2015, với mức phạt tiền đến 4,5 tỷ đồng hoặc tù giam. Ngoài ra, cá nhân hoặc tổ chức bị phát hiện gian lận có thể bị rút mã số thuế, bị tạm ngừng hoàn thuế hoặc cấm tham gia đấu thầu. Để hạn chế vi phạm, cơ quan thuế đang phối hợp với các ngân hàng, sàn thương mại điện tử, cơ quan quản lý nhà để kiểm tra dòng tiền và tự động đối chiếu dữ liệu. Từ năm 2025, ngành thuế cũng sẽ mở rộng các hình thức xử phạt không tiền mặt như khóa tài khoản ngân hàng, truy thu trực tuyến… nhằm nâng cao tính răn đe và hiệu quả quản lý thuế.

Hệ cho thuê xe máy thống thuế điện tử và hỗ trợ người nộp thuế cá nhân

Để đáp ứng xu thế chuyển chăm sóc sức khỏe đổi số và tạo thuận lợi cho người dân, ngành thuế đã triển khai hệ thống thuế điện tử Etax trên toàn quốc, cho phép cá nhân đăng ký, kê khai, nộp thuế và tra cứu thông tin trực tuyến. Thay vì phải đến chi cục thuế, người nộp thuế có thể lập tờ khai, ký số (nếu có) và nộp tờ khai quyết toán hoặc điều chỉnh thuế qua mạng. Hệ thống cũng tích hợp các công cụ như tra cứu mã số thuế, kiểm tra khoản nộp, nộp tiền online qua ngân hàng điện tử. Ngoài ra, Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng hỗ trợ tra cứu thông tin liên quan đến thuế TNCN, đặc biệt là với các giao dịch nhà đất, chuyển nhượng vốn. Theo định hướng cải cách 2025, Bộ Tài chính đang dự thảo sửa đổi Nghị định 126/2020 theo hướng đơn giản hóa các thủ tục kê khai, bổ sung chatbot hỗ trợ tư vấn 24/7, kết nối dữ liệu với Bộ Công an, Bộ LĐ-TBXH, ngân hàng để xác minh thu nhập tự động. Việc ứng dụng công nghệ không chỉ giảm thiểu sai sót và thời gian xử lý mà còn tăng tính minh bạch trong quản lý thuế. Trong tương lai, mỗi cá nhân có thể có tài khoản thuế riêng, theo dõi thu nhập – nghĩa vụ thuế theo thời gian thực trên một nền tảng thống nhất.

Hệ thống thuế điện tử và hỗ trợ người nộp thuế cá nhân

Cải dịch vụ y tế cách thuế TNCN hướng tới một hệ thống công bằng và minh bạch

Cải pet grooming cách thuế TNCN là một phần quan trọng trong đánh giá sản phẩm chiến lược tài chính quốc gia nhằm xây dựng một hệ thống thuế hiện đại, công bằng và hiệu quả. Theo GS.TS Phan Hữu Nghị và các chuyên gia, mô hình thuế TNCN cần bảo đảm ba nguyên tắc: công bằng theo khả năng chi trả, minh bạch trong tính toán – thu nộp, và khuyến khích tích lũy, làm giàu chính đáng. Trong đó, một số nội dung được ưu tiên sửa đổi bao gồm: rút gọn số bậc thuế lũy tiến để tránh nhảy bậc, tăng mức giảm trừ theo vùng, miễn thuế các khoản đóng góp xã hội có ý nghĩa, và đặc biệt là đánh giá lại vai trò của thuế với người lao động thu nhập thấp. Việc đưa vào các chính sách miễn – giảm mới như miễn thuế cho trái phiếu xanh, học bổng, giải thưởng nghiên cứu sẽ giúp sử dụng thuế như công cụ hỗ trợ phát triển chứ không chỉ là nghĩa vụ. Ngoài ra, cải cách còn hướng đến đồng bộ dữ liệu thuế cá nhân, kết nối đa ngành, hạn chế trốn thuế và đảm bảo mọi người nộp thuế đều được đối xử bình đẳng. Theo lộ trình, Luật Thuế TNCN sửa đổi sẽ được thông qua vào 2025 và chính thức có hiệu lực từ 2026, đánh dấu một giai đoạn mới trong chính sách thuế thu nhập tại Việt Nam.

CÔNG thẩm mỹ viện TY TNHH TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ KẾ TOÁN GTAX
Trụ sở: Phòng cho thuê xe máy 1901, Saigon đội ngũ chuyên môn cao Trade Center, 37 nhiệt tình Tôn Đức tuân thủ an toàn thông tin Thắng, Phường tận tình Bến nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam CN kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm 1: P. dịch vụ y tế 8-6, Khu B, Toà dịch vụ vệ sinh Nhà IndoChina , 04 Nguyễn đội ngũ chuyên môn cao Đình Chiểu, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm Phường Đakao, chuyên nghiệp Quận 1, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam CN2: P. tối ưu vận hành 1508, Vincom dịch vụ SEO Center, 72 giá hợp lý Lê Thánh Tôn, phù hợp cá nhân và doanh nghiệp Phường Bến phù hợp cá nhân và doanh nghiệp Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam CN3: Tầng 2, Hado cập nhật liên tục Building, 02 Hồng di trú quốc tế Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thuế thu nhập cá nhân năm 2025 – Phương pháp tính thuế TNCN áp dụng từ năm 2025